Mẹo làm mát nhà không có điều hòa

Giúp ngôi nhà bạn luôn mát mẻ mà không cần dùng điều hòa với những mẹo thật đơn giản. Ngồi trong nhà với nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ vào buổi trưa thì thật là kinh khủng nếu không sử dụng máy điều hòa hay máy làm mát. Sau đây là những cách làm mát ngôi nhà mà bạn có thể tự làm.
quat lam mat khong khi

Giúp ngôi nhà bạn luôn mát mẻ mà không cần dùng điều hòa với những mẹo thật đơn giản.

Ngồi trong nhà với nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ vào buổi trưa thì thật là kinh khủng nếu không sử dụng máy điều hòa hay máy làm mát. Sau đây là những cách làm mát ngôi nhà mà bạn có thể tự làm.

1. Thay đổi tốc độ quạt

Gió mát được tạo ra bằng cách thay đổi tốc độ quạt. Sử dụng quạt cây để đẩy luồng khí nóng ra ngoài nhà.

2. Hạn chế ánh sáng vào trong nhà

Bạn có thể giảm gần 10 độ trong nhà so với ngoài trời nếu hạn chế tối đa việc ánh sáng vào nhà, như dùng rèm cửa, giếng trời…

3. Tự chế quạt làm mát

Bạn lấy 1 cái thau đổ nước vào, cho thêm đá hoặc đặt chai nước đá vào trong thau rồi để trước quạt gió. Gió từ quạt thổi vào nước đá làm không khí dịu bớt đi (giải pháp làm mát không khí).

quat lam mat khong khi
quạt làm mát không khí

4. Tạo không gian phòng thoáng mát

Hãy mở tất cả cửa trong phòng ra để không khí trong phòng được lưu thông, thoáng đãng. Nếu đóng kín phòng lại, bạn hãy tưởng tượng với cái nóng bên ngoài thì khí nóng sẽ càng nóng hơn nếu không được giải thoát.

5. Dùng chiếu nằm mát

Dùng chiếu trúc, chiếu điều hòa để thay cho nằm nệm vào mùa nóng. Làm mát chiếu trước khi ngủ bằng cách để chiếu trước quạt làm mát hoặc thấm ướt chiếu một chút, thổi khô trước khi ngủ.

6. Hạn chế sử dụng điện

Tắt tất cả các thiết bị điện không sử dụng, đặc biệt là các thiết bị tỏa nhiệt như lò nướng, bếp nấu ăn, bóng đèn… Nên thay các bóng đèn sợi tóc bằng các bóng đèn huỳnh quang hoặc led, vừa tiết kiệm điện và giảm nhiệt độ phòng đáng kể.

den led tiet kiem dien
Đèn led tiết kiệm điện

7. Ngủ trên sàn

Nằm ngủ trên sàn nhà cũng dễ chịu hơn là nằm trên nệm khi trời nóng đúng không? Hoặc nằm võng cũng là cách giúp bạn ngủ thoải mái hơn vào những ngày nóng oi ả.

Xem thêm về các giải pháp chống nóng cho nhà xưởng

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới

Để khắc phục vấn đề nước rò rỉ từ quạt hơi nước của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau đây: Kiểm tra ống thoát nước: Ống thoát nước có thể đã bị dịch chuyển hoặc bị uốn cong, ...